TOYOTA VELOZ CROSS ĐẠT CHỨNG NHẬN AN TOÀN 5 SAO ASEAN NCAP, CÓ PHẢI BẢN VỀ VIỆT NAM HAY KHÔNG?

Ngày 8/07/2022

Toyota Veloz sản xuất tại Indonesia được sử dụng trong đánh giá của tổ chức đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á - ASEAN NCAP và mẫu MPV này đã giành được chứng 5 sao về an toàn. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là, liệu mẫu xe này có phải là bản sản xuất cho thị trường Việt Nam hay không, trong khi khác nhau căn bản là hệ thống lái của hai thị trường là khác nhau.

Vào tháng 3, tổ chức ASEAN NCAP đã công bố bài đánh giá an toàn dành cho Toyota Veloz Cross dành cho thị trường Đông Nam Á. Đây cũng là mẫu xe Toyota đầu tiên được đánh giá theo quy trình 2021-2025 của tổ chức này, và đạt được mức xếp hạng an toàn 5 sao với tổng số điểm 79,99.

Theo quy trình đánh giá mới, mỗi ô tô phải được kiểm thử qua 4 hạng mục, Veloz Cross đã đạt điểm cụ thể cho từng hạng mục như sau: 34,88 điểm cho Bảo vệ Hành khách Trưởng thành (AOP); 17,17 điểm cho Bảo vệ Trẻ em (COP); 16,03 điểm cho Hỗ Trợ An toàn (SAT) và 11,92 điểm cho Bảo đảm An toàn Đối với Người đi xe máy (MS).

Hiện tại, mẫu MPV giá rẻ của Toyota được trang bị 6 túi khí tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản thuộc hầu hết các thị trường tại Đông Nam Á trừ Indonesia vẫn có một số bản chỉ có 2 túi khí. Ngoài ra, xe cũng được cung cấp các hệ thống an toàn cơ bản như: Chống bó cứng phanh (ABS), ổn định thân xe điện tử (ESC), nhắc nhở cài dây an toàn (SBR) cho cả hàng ghế trước và sau. Một số phiên bản cao cấp còn sở hữu hệ thống Phanh khẩn cấp tự động (AEB), phát hiện điểm mù (BSD), cảnh báo va chạm phía trước (FCW).

Trong đó, các hệ thống tiên tiến như AEB và BSD đều đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn của ASEAN NCAP khi đều hoạt động theo đúng các yêu cầu của tổ chức này.

Hiện tại, những chiếc Toyota Veloz Cross tại Việt Nam tương đương với bản Toyota Veloz TSS CVT tại Indonesia (đương nhiên khác hệ thống tay lái), tuy nhiên TMV có vẻ kín tiếng về tiêu chuẩn chất lượng của mẫu xe này tại Việt Nam khi không nói quá nhiều về một điểm ưu thế của mẫu xe này.


Chia sẻ bài viết

Tin Tức Liên Quan

Ngày 12/03/2024

TOYOTA HILUX HYBRID 48V ĐIỆN HÓA RA MẮT, VỀ ĐÔNG NAM Á NĂM SAU

Toyota Hilux Hybrid 48V vừa chào sân tại thị trường châu Âu, trước khi tham chiến tại châu Á và Úc từ năm 2024.

Ngày 5/03/2024

TOYOTA VIỆT NAM THÔNG BÁO MỨC GIÁ MỚI CHO MỘT SỐ MẪU XE VÀ SỰ TRỞ LẠI CỦA MẪU XE HILUX

Hà Nội, ngày 01/3/2024, Toyota Việt Nam (TMV) thông báo giá bán lẻ mới dành cho một số mẫu xe với mức giảm tối đa lên tới 47 triệu đồng, cùng sự trở l

Ngày 27/02/2024

THÀNH TỰU TOYOTA VIỆT NAM 2023

Năm qua, mặc dù thị trường ô tô gặp nhiều khó khăn do bối cảnh kinh tế chung, Toyota vẫn nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời